Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

NHÓM SINH VIÊN TRƯỜNG BÁCH KHOA - ĐẠI HỌC CẦN THƠ ĐẠT Á QUÂN CUỘC THI Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP - CiC 2022

CiC 2022 (Creative Idea Challenge 2022) là một cuộc thi khởi nghiệp dành cho học sinh và sinh viên được tổ chức thường niên nằm trong hệ thống các chương trình khởi nghiệp của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Vòng chung kết của cuộc thi được tổ chức vào ngày 22/10/2022 tại Hội trường Khu Công nghệ Phần mềm (ITP) ĐHQG-HCM.

Trải qua 7 tháng hoạt động với 4 vòng thi và nhiều khóa huấn luyện chuyên sâu, nhóm CiC247 gồm 4 thành viên đến từ Trường Bách Khoa – Đại học Cần Thơ đã xuất sắc vượt qua hơn 300 đội thi để có mặt tại TOP 10 và giành quyền tham dự vòng chung kết.

Hình ảnh các thành viên nhóm CiC247 (Từ trái sang lần lượt là Nguyễn Hữu Phước, Trần Phước Lộc, Lý Xuân Hạ và Nguyễn Duy Khang – Nhóm trưởng)

Sản phẩm dự thi của nhóm CiC247 là “Thiết bị báo động nghiêng phương tiện giao thông đường thủy”. Thiết bị giúp người quản lý phương tiện có thể phát hiện được việc phương tiện của mình bị nghiêng do treo dây, mắc cạn hoặc mắc lên thành cầu do thủy triều lên xuống hay mất cân bằng do hàng hóa để không cân đối trong lúc neo đậu để họ có thể xử lý kịp thời. Ngoài ra, thiết bị còn tích hợp hệ thống đo lượng nhiên liệu còn lại trong bình chứa kết hợp với đưa dữ liệu lên website để người quản lý có thể dễ dàng nắm bắt tình hình.

Mô hình “Thiết bị báo động nghiêng phương tiện giao thông đường thủy” của nhóm CiC247

Tại vòng chung kết, bằng sự nỗ lực và cố gắng hết mình của các thành viên, dự án “Thiết bị báo động nghiêng phương tiện giao thông đường thủy” của nhóm đã chứng minh được tính khả thi cũng như tiềm năng trên thị trường và thuyết phục được Hội đồng Ban giám khảo. Dự án đã vinh dự đạt được giải Á quân với phần thưởng là 30 triệu đồng hiện kim cùng với Gói ươm tạo 1 năm tại ITP trị giá 100 triệu đồng.

Hình ảnh nhóm CiC247 đạt Giải Nhì (Á quân) Bảng Sinh viên Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – CiC 2022”

Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy Nguyễn Văn Cương, thầy Trần Thanh Hùng, thầy Trần Cao Đệ, thầy Nguyễn Hoàng Dũng, thầy Trần Lê Trung Chánh, thầy Lê Văn Lẻ, anh Võ Tuấn Kiệt (mentor của đội CiC247), cô Nguyễn Thị Phương Thảo cùng tất cả các bạn sinh viên đã hỗ trợ, đồng hành, hướng dẫn và góp phần vào sự thành công của CiC247. Dự án vẫn tiếp tục được hoàn thiện hứa hẹn sẽ có nhiều triển vọng trong thời gian sắp tới.

 

 

Số lượt truy cập

6551831
Hôm nay
4710