Vừa qua vào ngày 11/10/2017, Bộ môn Quản lý công nghiệp - Đại học Cần Thơ đã tổ chức các chuyến tham quan thực tế cho sinh viên tại nhà máy Acecook Việt Nam tại Vĩnh Long. Đây là một trong những hoạt động được bộ môn quan tâm trong việc giảng dạy lý thuyết gắn liền với thực tế. Chuyến đi đã giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về nhà máy Acecook Việt Nam và tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất ra một gói mì từ nguyên liệu đến thành phẩm bằng các thiết bị, máy và công nghệ hiện đại.

Điều thú vị và hữu ích nhất trong chuyến đi chính là được tận mắt nhìn thấy dây chuyền thiết bị hoạt động, từ công đoạn trộn bột tới đóng gói thành phẩm. Ngoài ra, dầu dùng để chiên mì là dầu thực vật và thường xuyên được thay mới để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm  Bên cạnh đó, các anh chị hướng dẫn viên đã giải thích rất đầy đủ và chi tiết về cách bố trí máy, thiết bị trong phân xưởng, các lối đi, cách di chuyển trong nhà máy. Ngoài những kiến thức liên quan về chuyên ngành, sinh viên còn được bên công ty chia sẻ về kinh nghiệm xin việc và tiêu chuẩn tuyển dụng của công ty, đây là một chia sẻ rất bổ ích cho mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp

Kết thúc chuyến đi thực tế tại nhà máy Acecook Việt Nam, sinh viên được giải đáp tất cả những thắc mắc về mì ăn liền từ những vấn đề xã hội đang quan tâm về mì đến giá trị dinh dưỡng trong mỗi gói mì. Nhưng quan trọng nhất là sinh viên đã tích lũy thêm cho mình những kiến thức gắn liền giữa thực tế với lý thuyết đã học, đồng thời cũng định hình và hiểu thêm về vị trí công việc của một Kỹ sư Quản lý công nghiệp.

Thông báo

Số lượt truy cập

195582
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
20
493
2777
195582

Khoa Quản lý công nghiệp

Tầng 1, Trường Bách Khoa - Đại học Cần Thơ
Địa chỉ: Khu II, Đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Số điện thoại: 0292.3872130         Email: ntthi@ctu.edu.vn