NGÀNH THẠC SĨ KỸ THUẬT XÂY DỰNG
Mã ngành 8580201

Mục tiêu chung của chương trình đào tạo là đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức nâng cao và chuyên sâu trong ngành xây dựng; có năng lực nghiên cứu phù hợp để phát triển khoa học công nghệ; có khả năng học tập suốt đời; có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc; và có năng lực xác định, giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực xây dựng đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THEO ĐỊNH HƯỚNG NGHIÊN CỨU

 

MỤC TIÊU CỤ THỂ:
a. Có kiến thức chuyên sâu về ngành kỹ thuật xây dựng để phát triển các quan điểm, luận thuyết khoa học nhằm giải quyết các vấn đề đặt ra trong thực tế;
b. Có kỹ năng nghiên cứu chuyên sâu thuộc ngành kỹ thuật xây dựng;
c. Có năng lực nghiên cứu nhóm hoặc độc lập, sáng tạo để đưa ra các giải pháp hữu ích trong lĩnh vực xây dựng. 

CHUẨN ĐẦU RA:
1. Kiến thức:
a. Phân tích, tổng hợp các kiến thức chuyên sâu về địa kỹ thuật, kết cấu công trình, kỹ thuật công nghệ vật liệu xây dựng, khoa học quản lý tiên tiến để thiết lập, nghiên cứu các vấn đề kỹ thuật xây dựng phức tạp đáp ứng các tiêu chuẩn về chuyên ngành, sức khỏe, an toàn, môi trường và các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
b. Đánh giá dữ liệu và thông tin để đưa ra kết luận về các vấn đề kỹ thuật xây dựng mang tính thời sự phù hợp với các cơ sở khoa học, tiêu chuẩn chuyên ngành xây dựng và các quy tắc về trách nhiệm nghề nghiệp khác.
c. Phát triển các công cụ công nghệ để xây dựng mô hình số và kiểm thử bài toán kỹ thuật xây dựng phức hợp.
2. Kỹ năng
a. Hướng dẫn người khác triển khai hiệu quả các nhiệm vụ khoa học trong lĩnh vực xây dựng;
b. Vận hành hoạt động nhóm hiệu quả trong môi trường liên bộ môn thuộc ngành kỹ thuật xây dựng và các lĩnh vực liên quan;
c. Diễn giải rõ ràng và logic các vấn đề chuyên môn thông qua các phương thức giao tiếp đa dạng, cả môi trường chuyên ngành trong nước và quốc tế;
d. Tổ chức triển khai các nhiệm vụ chuyên môn xây dựng nhằm cải tiến kỹ thuật một cách hiệu quả.
3. Thái độ
Quản lý, đánh giá, tự định hướng và cải tiến hoạt động chuyên môn, đồng thời đưa ra quyết định mang tính chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật xây dựng; tự bồi dưỡng, nắm bắt được các tiến bộ khoa học kỹ thuật và ý thức học suốt đời.

CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

- Kiến thức chung: 03 tín chỉ (Triết học)

- Kiến thức khối ngành: 12 tín chỉ (09 bắt buộc; 03 tự chọn)

- Kiến thức chuyên ngành: 18 tín chỉ (09 bắt buộc; 09 tự chọn)

- Nghiên cứu khoa học: 27 tín chỉ (21 bắt buộc; 06 tự chọn)



Image
Image

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THEO ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG

 

MỤC TIÊU CỤ THỂ:
a. Có kiến thức nâng cao về ngành kỹ thuật xây dựng để có thể thiết kế sản phẩm hoặc triển khai ứng dụng kết quả nghiên cứu vào giải quyết các vấn đề phức tạp trong thực tế;
b. Có kỹ năng tổ chức, quản trị; quản lý hiệu quả hoạt động chuyên môn xây dựng;
c. Có năng lực phản biện, phân tích, tổng hợp và đánh giá dữ liệu để đưa ra các kết luận hay kiến nghị ứng dụng các kết quả nghiên cứu, giải pháp trong lĩnh vực chuyên môn xây dựng

CHUẨN ĐẦU RA:
1. Kiến thức:
a. Phân tích, tổng hợp các kiến thức chuyên sâu về địa kỹ thuật, kết cấu công trình, kỹ thuật công nghệ vật liệu xây dựng, và khoa học quản lý tiên tiến để ứng dụng vào việc giải quyết các vấn đề kỹ thuật xây dựng phức tạp đáp ứng các tiêu chuẩn về chuyên ngành, sức khỏe, an toàn, môi trường và các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
b. Đánh giá dữ liệu và thông tin để đưa ra giải pháp về các vấn đề kỹ thuật xây dựng mang tính thời sự phù hợp với các cơ sở khoa học, tiêu chuẩn chuyên ngành xây dựng và các quy tắc về trách nhiệm nghề nghiệp khác.
c. Sử dụng thành thạo các công cụ công nghệ một cách sáng tạo để xây dựng mô hình số và kiểm thử bài toán kỹ thuật xây dựng phức hợp.
2. Kỹ năng
a. Hướng dẫn người khác triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng.
b. Vận hành hoạt động nhóm hiệu quả trong môi trường liên bộ môn thuộc ngành kỹ thuật xây dựng và các lĩnh vực liên quan.
c. Diễn giải rõ ràng và logic các vấn đề chuyên môn thông qua các phương thức giao tiếp đa dạng, cả môi trường chuyên ngành trong nước và quốc tế.
d. Tổ chức triển khai các nhiệm vụ chuyên môn xây dựng nhằm cải tiến kỹ thuật một cách hiệu quả.
3. Thái độ
Quản lý, đánh giá, tự định hướng và cải tiến hoạt động chuyên môn, đồng thời đưa ra quyết định mang tính chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật xây dựng; tự bồi dưỡng, nắm bắt được các tiến bộ khoa học kỹ thuật và ý thức học suốt đời.

CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Kiến thức chung: 3 tín chỉ (Triết học)

- Kiến thức khối ngành: 15 tín chỉ (12 bắt buộc; 03 tự chọn)

- Kiến thức chuyên ngành: 27 tín chỉ (12 bắt buộc; 15 tự chọn)

- Học phần thực tập và tốt nghiệp: 15 tín chỉ (15 bắt buộc)




Image
Image