Sáng ngày 23/10/2023, tại Trường Bách khoa, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã diễn ra hội nghị tổng kết dự án GREENUS. Hội nghị nhằm giới thiệu những kết quả đáng chú ý của dự án GREENUS và thúc đẩy sự hợp tác liên tục giữa tất cả các bên liên quan. Thông qua hội nghị, dự án mong muốn chia sẻ những thành công, kinh nghiệm và truyền cảm hứng, thu hút và khuyến khích đối thoại tích cực nhằm đạt được những tiến bộ hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục môi trường bền vững.

 

 

In August 2023, students from the "Action Team" of the GREENUS project and volunteer students of Can Tho University (CTU) organized an exciting event with an important message: "Waste Separation from Source" to promote the habit of waste separation for kids. This event took place at 08 schools around Can Tho city, Vietnam:

 

 

 

The "Action Team" of the GREENUS project at Can Tho University recently organized a "2HAND STORE" event on the university campus with the aim of raising community awareness about waste separation and environmental protection.

 

 

 

Course organization: offline learning on Saturday and Sunday. Expected course duration is as follows: Hình thức tổ chức khóa học: học offline vào thứ 7 và chủ nhật. Thời gian khóa học dự kiến như sau: The Greenus course: “Green Policies for Sustainability of Waste Management” taught by Assoc. Prof. Dr. Nguyen Chi Ngon, Duration from 01/09/2023 to 31/10/2023
Khóa học Greenus: “
Green Policies for Sustainability of Waste Management” do PGS. TS. Nguyễn Chí Ngôn giảng dạy, thời gian từ ngày 01/09/2023 đến 31/10/2023

GREENUS project “GREEN waste management new edUcation System for recycling and Environmental protection in asia” led by Assoc. Prof. Dr. Nguyen Chi Ngon (Senior Lecturer, Vice Chairman of the Board of Trustee of Can Tho University) as the project leader will organize a free course on policies for management and treatment of solid wastes.
Dự án GREENUS
“Hệ thống giáo dục mới quản lý chất thải xanh để tái chế và bảo vệ môi trường ở Châu Á” do PGS. TS. Nguyễn Chí Ngôn, giảng viên cao cấp, phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Cần Thơ làm chủ nhiệm dự án sẽ tổ chức khóa học miễn phí về các chính sách quản lý, xử lý chất thải rắn.

Kính gửi Quý Đơn Vị, Quý Thầy Cô và Các Bạn Sinh Viên,

Dự án GREENUS (Hệ thống giáo dục mới về quản lý chất thải XANH để tái chế và bảo vệ môi trường ở Châu Á) là dự án Erasmus+ do EACEA (Cơ quan Điều hành Giáo dục, Nghe nhìn và Văn hóa) tài trợ với sự tham gia của 3 đối tác đến từ Châu Âu và 3 trường Đại học đến từ Việt Nam, nhằm góp phần cải thiện năng lực địa phương về quản lý chất thải và quy trình tái chế.

Là một trong những hoạt động của dự án, cuộc khảo sát đầu tiên đã được thực hiện vào năm 2021 với mục tiêu tìm hiểu mức độ hiểu biết và nhận thức của cán bộ và sinh viên tại ba trường đại học Việt Nam về tầm quan trọng của việc quản lý chất thải phù hợp. Cuộc khảo sát nhận được hơn 1400 phản hồi, đối với dự án, đây là nguồn thông tin quý giá, hữu ích cho việc phát triển kiến thức và xây dựng các hoạt động phù hợp với các kỹ năng cần thiết. Hiện tại, chúng tôi đang thực hiện cuộc khảo sát tương tự để tìm hiểu mức độ cải thiện về hiểu biết và nhận thức của cán bộ và sinh viên sau gần hai năm triển khai một số hoạt động và sự kiện mang tính truyền thông và giáo dục trong khuôn viên trường, từ đó chúng tôi có cơ sở tuyên bố GREENUS đã tác động tích cực như thế nào đến các cộng đồng địa phương.

Kính nhờ  Quý Đơn Vị, Quý Thầy Cô và Các Bạn Sinh Viên, vui lòng dành vài phút để trả lời những câu hỏi này và hỗ trợ nghiên cứu của chúng tôi nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm tác động của rác thải tại các thành phố của chúng ta.

Link của bảng câu hỏi: https://forms.gle/5CCwdevmWSfvKUAE8

Hoặc quét QR code:

Bảng câu hỏi nhận phản hồi đến hết ngày: 20/05/2023.

Phần 5 đến phần 8 là tùy chọn, tuy nhiên, chúng tôi sẽ đánh giá rất cao nếu bạn có thể dành thêm không quá năm phút để trả lời vì chúng cung cấp thông tin quan trọng về việc sử dụng và thải bỏ các thiết bị điện, thành phần của chúng và kiến thức về tái chế.

Bảng câu hỏi được bảo mật và chỉ được cung cấp đến các nhà nghiên cứu và người tham gia dự án.

 

Rất cảm ơn sự hợp tác của Quý vị,

GREENUS Team

 

GREENUS project “GREEN waste management new edUcation System for recycling and Environmental protection in asia” led by Assoc. Prof. Dr. Nguyen Chi Ngon (Senior Lecturer, Vice Chairman of the Board of Trustee of Can Tho University) as the project leader will organize a free course on policies for management and treatment of solid wastes.

Dự án GREENUS “Hệ thống giáo dục mới quản lý chất thải xanh để tái chế và bảo vệ môi trường ở Châu Á” do PGS. TS. Nguyễn Chí Ngôn, giảng viên cao cấp, phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Cần Thơ làm chủ nhiệm dự án sẽ tổ chức khóa học miễn phí về các chính sách quản lý, xử lý chất thải rắn

Liên quan đến dự án GREENUS, 5 sinh viên xuất sắc nhất của Đại học Cần Thơ sẽ được tuyển chọn sang Châu Âu trong thời gian 3 tuần (từ 12/06/2023 đến 04/07/2023) để tham dự các khóa học chuyên sâu về Quản lý rác thải, một tuần tại mỗi trường đại học Châu Âu. Mỗi trường Châu Âu sẽ cung cấp các bài học, đào tạo và có thể tổ chức các chuyến thăm quan tới các phòng thí nghiệm và các ngành công nghiệp làm việc trên Quản lý rác thải. Việc đi lại của sinh viên sẽ được quản lý bởi Văn phòng Quốc tế địa phương cũng như chỗ ở, bảo hiểm và đào tạo trong chuyến đi Châu Âu.

Đăng ký Khóa học Dự án Greenus dành cho sinh viên đại học (đợt 2: HK2/2022-2023)

Các bạn sinh viên thân mến!

Dự án GREENUS “Hệ thống giáo dục mới quản lý chất thải xanh để tái chế và bảo vệ môi trường ở Châu Á” do PGS. TS. Nguyễn Chí Ngôn, giảng viên cao cấp, phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Cần Thơ làm chủ nhiệm dự án sẽ tổ chức các khóa học miễn phí về các chính sách quản lý, xử lý chất thải rắn.

Lợi ích của người tham gia khóa học: được cấp chứng nhận tham gia mỗi khóa học, có cơ hội ứng tuyển và nhận học bổng trao đổi ở Châu Âu (2-3 nước) khoảng 3 tuần trong năm 2023.

Kính gửi Quý Đại Biểu,

Trong khuôn khổ dự án GREENUS (GREEN waste management new edUcation System for recycling and Environmental protection in asia) do Ủy ban châu Âu tài trợ thông qua tổ chức Văn hóa Giáo dục EACEA, chúng tôi trân trọng kính mời Quý Đại Biểu tham dự Hội thảo trực tuyến với chủ đề "Quản lý chất thải đối với các đơn vị công lập" với sự tham gia của các chuyên gia châu Âu và các bên liên quan trong lĩnh vực này.